Xây dựng văn hóa ‘uống có trách nhiệm’ từ sự hiểu biết – VietNamNet

“Việc khai triển chương trình “Uống có trách nhiệm” thời gian qua đã đem đến khá nhiều linh nghiệm thiết thực, được khá nhiều người chấp thuận, đóng góp|chung tay nâng cao tinh thần tự giác thi hành pháp luật nhằm hạn chế rủi ro giao thông tại khá nhiều địa phương” – Trích lời ông Trần Quốc Hùng, Ủy viên Chuyên trách Ban an toàn Giao thông TP Hồ Chí Minh.

Từ vui nhằm- nhớ…

Biến động sở thích, thi công nếp văn hoá mới luôn là một cá cược, đòi hỏi sự rót vốn vào lớn cả về thời gian và công sức. Bắt đầu tiến hành từ năm 2008, chương trình “Uống có trách nhiệm” của Cty TNHH Nhà Máy Bia VN (VBL) đã dần nhận được sự bằng lòng và yêu thích của nhân dân.  

ss

VBL gắn kết với Ban yên ổn Giao thông TP Hồ Chí Minh trong việc dựng lên văn hoá “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Không tuyên truyền theo kiểu hô khẩu hiệu, chương trình luôn chú trọng việc truyền tải thông điệp một cách hiệu nghiệm nhất đến cộng đồng. Nhìn lại hành trình của chương trình “Uống có trách nhiệm”, đơn-giản để cảm giác chính đặc điểm thú vị, tình huống gần gũi trong giải pháp truyền thông là thành tố chính-yếu tạo nên thành công của chương trình trong suốt không ít năm. Khai triển từ chuỗi tiểu phẩm hài phát sóng hàng tuần trên VTV3 trong số năm đầu với chủ đề “Hãy biết lúc nào”, đến những hình ảnh và mẩu tranh biếm họa của chương trình 2014 với chủ đề “chọn lựa sáng suốt, hớn hở trọn vẹn”.

Đến thành-thạo đặng thực hành

Được mở màn với chủ đề “tuyển chọn minh mẫn, vui mừng hoàn-chỉnh” nhằm truyền tải thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, chương trình năm 2014 cũng đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình xây dựng văn hóa “Uống có trách nhiệm” do VBL tiên phong khi chương trình tiến hành truyền tải thông điệp qua chủ đề có ý kiến (về) tâm lý của phần lớn nam giới, đối tượng chính của chương trình.

Từ hình ảnh chàng thanh niên phải “thống khổ” tuyển chọn giữa cả nhà, sự yên ổn của bản thân và cuộc vui trên những bảng cổ vũ đến loạt tranh biếm họa tái tạo một cách sinh động|sôi nổi, thật-thà nhiều cảnh huống tâm lý phổ biến như: “sĩ diện” với người bạn, tự tin rằng mình vẫn đủ tỉnh táo hay hậu quả của tuyển lựa cầm lái khi đã uống rượu, bia trên website và fanpage chương trình, thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không tài xế” đã bảo-trì được tuyên truyền một cách hóm hỉnh, đặng lại thu-hút sâu sắc, góp phần|hiệp lực động viên thực hành “Uống chịu trách nhiệm”.

Thông điệp này cũng là “giải pháp” cho mối trăn trở trực- của nam giới về việc làm ra làm sao nhằm- có các cuộc vui phía bè bạn, 

“Việc triển khai chương trình “Uống có trách nhiệm” thời gian qua đã mang đến nhiều hiệu quả thiết thực, được nhiều người đồng tình, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật nhằm hạn chế tai nạn giao thông tại nhiều địa phương”.

 Đồng sự mà vẫn chắc-chắn yên ổn cho bản thân -hay- diễn tả nhiệm vụ với gia đình và cộng đồng. Không chỉ vui, cách truyền thông này còn có ý kiến (về) đúng tâm lý của phần nhiều nam giới và đóng góp|góp phần đáng kể vào thành-tích của chương trình năm nay.

Khéo léo áp dụng biện pháp truyền tải uyển-chuyển|năng động, dí dỏm kết hợp với phản ánh tâm lý thực tiễn giúp chương trình tiếp nhận thêm nhiều sự chấp nhận và tương tác của cộng đồng. Nhờ vậy, thông điệp từ chương trình duy trì được truyền ra, làm nên thành-tích tích cực cho ráng sức của VBL trong việc cùng xã hội xây dựng văn hóa “Uống chịu trách nhiệm”, giảm tải cao nhất những nguy cơ do sử dụng quá mức rượu bia, -hay- việc cầm lái khi đã dùng thức uống có cồn.

Chương trình “Uống chịu trách nhiệm” năm 2014 với chủ đề “tuyển lựa tinh-tường, niềm vui đầy đủ” do Cty TNHH Nhà máy Bia VN (VBL) tổng hợp thực hiện cùng Ban an toàn Giao Thông tại 5 tỉnh, Thành phố: Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang & Cần thơ phê chuẩn các bảng cổ động đặt tại những ngã giao có tỷ lệ đi lại lớn.

Thông điệp của chương trình còn được truyền tải xuyên suốt trên những kênh tương tác trực tuyến tại fanpage http://www.Facebook.Com/uongcotrachnhiem.Com.Vn  và website http://www.Uongcotrachnhiem.Com.Vn  góp phần|chung tay gây dựng văn hóa “Uống có trách nhiệm”, chắc-chắn các chốc lát sảng khoái phía người bạn mà vẫn yên ổn cho bản thân, -nhà và dân chúng.

ss

Thu Hằng

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s